Nhà sưu tập yêu cầu trả nợ của người khác. Phải làm gì?

Đột nhiên, các nhà sưu tập bắt đầu làm phiền bạn về các khoản nợ của người khác: người thân, bạn bè hoặc những người bạn không biết gì cả. Là nó hợp pháp và làm thế nào để thoát khỏi thông điệp gây phiền nhiễu và các cuộc gọi?

Thật không may, trong một số trường hợp, nhà sưu tập có mọi quyền để nhắc nhở bạn về nợ của người khác. Ví dụ, nếu bạn hành động như một đồng vay hoặc một người bảo lãnh cho một khoản vay. Đôi khi giao tiếp với các nhà sưu tập có thể giúp bạn tiết kiệm từ các vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, không treo lên và tìm hiểu lý do tại sao bạn đang bị làm phiền.

1. Tìm hiểu càng nhiều chi tiết càng tốt tại sao bạn đang được gọi là

Nếu nhà sưu tập bắt đầu nói về một số khoản nợ, đầu tiên tìm hiểu tất cả các chi tiết. Nếu có thể, hãy ghi lại cuộc trò chuyện, nhưng đừng quên cảnh báo người đối thoại rằng bạn đang ghi âm.

  • Tìm ra những người chính xác và từ đó tổ chức đang gọi, thay mặt cho chủ nợ và về con nợ.
  • Tìm hiểu lý do tại sao bạn đang lo lắng về nợ của người khác và làm thế nào bạn đang kết nối tài chính với anh ta.
  • Yêu cầu họ gửi cho bạn một tài liệu bằng thư xác nhận nghĩa vụ của bạn.
  • Xác định dữ liệu của tổ chức thu thập và người cho vay: tên đầy đủ, INN và OGRN.
  • Nếu bạn nhận được một cuộc gọi từ một đại diện của một cơ quan bộ sưu tập, không phải là người cho vay chính nó, ví dụ, một ngân hàng hoặc tổ chức tài chính vi mô (MFO), nhưng một nhân viên của một cơ quan bộ sưu tập, nó là giá trị kiểm tra thông tin của mình. Yêu cầu họ gửi cho bạn một tài liệu xác nhận quyền của người thu gom để giao tiếp với con nợ thay mặt cho chủ nợ.

2. Phân tích thông tin

Có lẽ bạn đang lo lắng về một khoản nợ mà thực sự đã làm với bạn. Điều này xảy ra nếu bạn hành động như một người bảo lãnh hoặc đồng vay trên của người khác cho vay hoặc cho vay. Hoặc họ đã nhận được một thừa kế từ một người thân — và với nó các khoản nợ của mình. Trong những trường hợp này, chủ nợ có mọi quyền yêu cầu trả nợ của bạn.

Nó sẽ xảy ra rằng bạn không chính thức có nghĩa vụ trả lời cho người khác cho vay hoặc cho vay, nhưng nó là tốt hơn để tham gia vào việc giải quyết vấn đề.

Nhưng nó thường chỉ ra rằng bạn không được kết nối với con nợ bởi bất kỳ lợi ích tài chính hoặc bạn không quen thuộc với anh ta ở tất cả. Cuộc gọi của nhà sưu tập là một sự hiểu lầm rõ ràng. Nhưng để đảm bảo điều này, bạn cần thực hiện thêm một vài hành động.

3. Đến văn phòng của người cho vay

Nó là tốt hơn để đến với ngân hàng, mfo hoặc hợp tác xã tín dụng tiêu dùng (CPC) đã ban hành các khoản vay trong người.

Nếu bạn thực sự phải trả trên một khoản vay hoặc cho vay, tìm hiểu tất cả các chi tiết: những gì nợ vẫn còn lại, ngày trả nợ là gì, cho dù nó có thể tạo thành một lịch trình thanh toán thuận tiện hơn cho bạn. Yêu cầu họ cung cấp cho bạn một bản sao của hợp đồng với tất cả các phụ lục.

Nếu một lỗi đã xảy ra và bạn không có gì để làm với người khác cho vay, có một giấy chứng nhận sự vắng mặt của các khoản nợ từ ngân hàng, MFO HOẶC CPC. Bạn sẽ có thể giới thiệu nó cho các nhà sưu tập.

4.Liên hệ với collector


Nếu con nợ không được kết nối với bạn trong bất kỳ cách nào, gửi báo cáo cho các công ty thu nợ và chủ nợ: nhu cầu để loại trừ số điện thoại của bạn từ danh sách các địa chỉ liên lạc của con nợ và dừng cuộc gọi về nợ của người khác.

Nếu tất cả điều này không giúp đỡ — các cuộc gọi và email tiếp tục, chuyển sang các biện pháp quyết liệt hơn.

5. Vui lòng liên hệ với chính quyền

Cả chủ nợ và người thu nợ đều không có quyền làm phiền người thân và người quen của con nợ nếu họ đã bày tỏ sự bất đồng của họ. Chưa kể đến các trường hợp khi bạn đang lo lắng về các khoản vay của người lạ. Những hành động như vậy vi phạm pháp luật "Về người thu gom" và "Về dữ liệu cá nhân".

Những gì có thể được thực hiện:
  • Bạn có thể khiếu nại với ngân hàng về hành động của một chủ nợ hợp pháp.
  • Trên một người cho vay đen không có giấy phép và không phải là trên sổ đăng ký của ngân hàng, cho cảnh sát.
  • Để thu - Để Các Dịch vụ Thừa Phát Lại Liên bang, Hiệp hội Quốc Gia Của Các Cơ Quan Thu Chuyên nghiệp Và Giám sát Người Tiêu dùng.
  • Đối với hành vi vi phạm pháp luật" Trên Dữ Liệu Cá nhân " — Để Komnadzor.
Tất cả các khiếu nại có thể được gửi từ sự thoải mái của nhà bạn — thông qua các văn Phòng Tiếp Nhận Internet của các tổ chức này.

Nếu các biện pháp này không hiệu quả, hãy liên hệ với cảnh sát.

Đính kèm vào các ứng dụng tất cả các dữ liệu mà bạn quản lý để thu thập: một giấy chứng nhận từ ngân hàng, MFO HOẶC CPC về sự vắng mặt của các khoản nợ, một bản ghi âm của một cuộc trò chuyện với các nhà sưu tập. Chỉ ra rằng bạn đã liên lạc với người cho vay và thu gom, nhưng nó đã không đưa ra bất kỳ kết quả. Cảnh sát sẽ đối phó với những người vi phạm, và các cuộc gọi nên dừng lại.